Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Chùa Hùng Long Tự

Chùa Hùng Long Tự còn được biết đến với tên gọi khác là Am Sư Muôn, thuộc xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc được xây dựng vào năm 1931 bởi trụ trì Gai Minh Thien Sư. Tới du lịch Phú Quốc, ban nên ghé thăm địa điểm du lịch này nhé.

Đầu thập niên 1931, Thiền sư Gai Minh xây dựng một ngôi chùa đơn sơ bằng lá cây, nền đất tại ấp suối đá, huyện Phú Quốc ngày nay, đặt hiệu là chùa Hùng long. Nhưng đến nay, không ai còn nhớ rõ thế danh của thiền sư Giai Minh, người ta chỉ biết rằng Ngài hành đạo tại chùa đến hết năm 1945, vì chùa bi giặc Pháp đốt cháy trong giai đoạn kháng chiến chống pháp nên Ngài cùng chư tăng đi ánh nạn tại tồ đình chùa Long Vân và viên tịch tại đây vào năm 1955. Thế nên thân thế trụ trì Thiền Sư Minh không ai còn rõ nữa.

Chùa Hùng Long Tự

>>>Xem thêm: Bắc đảo Phú Quốc
Sau hiệp định genever 1954, thiền sư Giai Minh viên tịch, lúc bấy giờ Thiền Sư Minh Thành trở thành Trụ Trì chùa Long Vân đã tiến cử Thày Minh Úc làm đại diện trở về Phú Quốc xây lại chùa Hùng Long Tự.  Đến năm 1974, Thiền Sư Minh Thành viên tịch, kế thừa ông là Ni sư Thích Nữ Diệu Thiền lên làm trụ trì, sinh năm 1915 trong một gia đình làm nông tại Nha Trang. Ni sư tu học tại chùa Hùng Long Tự. Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chùa Hùng Long Tự là cơ sở bí mật, nơi cung cấp thuốc men, lương thực làm giao liên của mật trận giải phóng dân tộc tại Phú Quốc.
Chùa Hùng Long Tự
Chùa Hùng Long Tự
>>>Xem thêm: Chùa Hùng Long Tự

Năm 1999, Ni sư Diệu Thiền tuổi đã cao nên đã viết chúc ngôn giao quyền trụ trì cho người trong tông môn là Thượng tọa Thích Thiện Thông hiện đang là trụ trì chùa Long Tuyền. Sinh năm 1952 trong một gia đình lao động tại Sì Gòn, năm 1964 thấy xuất gia tại chùa Long Vân. Cùng năm, Thượng tọa Thiện Thông đã đại trùng tu chùa Hùng Long Tự, công trình này kéo dài trong 2 năm.

Chùa Hùng Long Tự được xây dựng theo lối kiến trúc dân gian. Dưới chân núi là cổng Tam quan, trước Đại Hùng Bửu Điện có tượng Phật Di Lặc. Sân chùa có đúc tượng Đức Quan Âm Nam Hải, ben hữu là hồ bằng dá nổi tự nhiên, bên tả có Thanh Long. Trong Đại Hùng Buuwr Điện, chính giữa thờ Tây Phương cực lạc, kế thờ Đức Ta Bà Giáo Chủ Bôn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, bên tả và huwux là Đức Quan Âm và Đức Thế Chí, bên phải là Đức địa Tạng Vương, bên trái là Đức Quan Âm Nam Hải.

Ngoài Chùa Hùng Long Tự, du khách khi đi du lịch Phú Quốc còn có thể thăm quan rất nhiều điểm du lịch khác nữa, nơi đay sẽ cho bạn một trải nghiệm nhớ mãi không bao giờ quên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét