Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Chợ Dương Đông

Theo như tôi đi du lịch phú quốc thì ở đây có 6 chợ lớn, nhỏ khác nhau: chợ Cầu Sấu,Chợ An Thới, chợ Gành Dầu, chợ Hàm Ninh, chợ Dương Đông và chợ Bãi Thơm. Trong đó chợ Dương Đông là chợ lớn nhất của đảo ngọc.
Chợ Dương Đông
Chợ Dương Đông
>>>Xem thêm: Quần đảo An Thới
Chợ Dương Đông lúc nào cũng tập nập người mua bán, nhộn nhịp. Ngay cả những khách du lịch cũng có gắng chen chân để tham quan, mua sắm ở đây. Chợ nơi đây cũng được chia thành hai khu như các chợ khác, nếu bạn muốn mua hàng khô thì vào nhà lồng, ra phía ngoài nha lồng là khu vực buôn bán hải sản tươi sống. Vào bên trong nhà lông, bạn có thể tìm thấy đủ thứ vật dụng, hàng hóa thông dụng trong cuộc sống.

Chợ Dương Đông là một địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng bởi hải sản tươi và đa dạng phong phú như cá chích, cá nhồng, cá bớp, cá diễn,....Đặc biệt hải sản tươi được người dân đánh bắt từ sáng sớm mang vào chợ bán.
Chợ Dương Đông
Chợ Dương Đông
>>>Xem thêm: Tham quan chùa Hộ Quốc

Đến tour du lịch Phú Quốc hay thăm quan chợ Dương Đông bạn không thể bỏ qua món chả cá Phú Quốc, một món ăn đặc sản độc đáo, được chiên ngay tại chỗ thơm ngon khó cưỡng lại. Chả cá được làm từ cá nhồng và cá thu vẫn còn sống tại tàu khi bắt lên. Chả cá có thể ăn kết hợp với bánh mì dưới tương ớt cộng thêm một chút rau răm thì còn gì sánh bằng.


Ghẹ cũng là đặc sản tươi ngon nổi tiếng ở Phú Quốc. Nếu muốn mua được ghẹ tươi thì khách phải đến chợ từ rất sớm vì ghẹ ở đây số lượng không có nhiều. Nếu tới muộn tầm 8 giờ sáng thì chỉ còn lại loại ghẹ nhỏ, thịt không còn béo. Theo như tôi khảo giá thì loại ghẹ ngon nhất cũng chỉ khoảng 250 ngàn đồng 1 kg.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét