Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Làng Chài cổ Hàm Ninh

Nếu bạn đi du lịch Phú Quốc thì không thể bỏ qua làng chài cổ Hàm Ninh, làng chài cổ Hàm Ninh nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng làm cho bất kì ai đã từng đến đây đều muốn quay lại một lần nữa.

Biển Phú Quốc đã từ lâu được du khách biết đến như một địa điểm du lịch hoang sơ, có bãi biển trải dài cát, biển yên sóng lặng rất thích hợp với những khách du lịch muốn đi nghỉ dưỡng. Rừng cây Phú Quốc đẹp hữu tình như tô điểm thêm cho bức tranh thủy mạc với rừng, biển, cây cối hài hòa. Đặc biệt nơi đây có làng cổ đã có tuổi đời hàng trăm năm.
Làng Chài cổ Hàm Ninh
Làng Chài cổ Hàm Ninh

Làng Chài cổ Hàm Ninh

>>>Xem thêm: Bãi sao- Phú Quốc không thể bỏ qua
Nằm phía Đông của đảo Phú Quốc, xã Hàm Ninh, làng chài nơi đây chẳng ai còn nhớ rõ có từ bao giờ nữa, một số người nói rằng: khi đảo Phú Quốc vẫn còn rất hoang vắng, một số ngư dân đã tới đây để khai thác hải sản rồi lập làng để sống, lâu ngày ngôi làng này đã trở thành bến đậu an toàn của các loại thuyền bè,...

Đến tour du lịch Phú Quốc, thăm Hàm Ninh, bạn sẽ được ngắm những ngôi nhà xưa, hòa mình thiên nhiên, cuộc sống của những ngư dân chất phác sống chủ yếu với nghề đánh bắt hải sản, hải sâm, lặn bắt ngọc trai. Ấn tượng đầu tiên khi bạn đặt chân lên mảnh đát này là ngọn núi Hàm Ninh cao 300m. Đá chồng đá, dựng đứng vách, một vùng mây hòa giữa màu xanh núi rừng và biển rộng mênh mông Phú Quốc.

Vào sâu làng chài Hàm Ninh bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh quen thuộc của làng quê vùng biển, cảnh những cụ già nô đùa cùng trẻ con bên những mảnh lưới vẫn còn đang được đan dở. Không hết, nụ cười của những cô gái làng chài sẽ khiến bạn vương vấn mãi không thôi.
Làng Chài cổ Hàm Ninh
Làng Chài cổ Hàm Ninh
>>>Xem thêm: Vườn tiêu Phú Quốc
Khi chiều xuống, Bạn có thể ngồi ngắm biển, xa xa là quần đảo Hòn Nghệ, Hải Tặc mập mờ tròng làn nước, Bạn cũng đừng quên thưởng thức món ghẹ luộc nổi tiếng tại đây nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét