Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Tham quan chùa Hộ Quốc

Tới với tour du lịch Phú Quốc bạn sẽ có cơ hội được tham quan Chùa Hộ Quốc, chùa còn được gọi với tên khác là Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc, đây là một công trình nằm trong dự án khu du lịch tâm linh có tổng diện tích hơn 110 ha, chùa được khánh thành và sử dụng vào ngày 14/12/2012, sau 14 tháng thi công. Chùa Hộ Phú Quốc thuộc Ấp Suối Lớn, xã Dương tơ Huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tham quan chùa Hộ Quốc
Tham quan chùa Hộ Quốc

Tham quan chùa Hộ Quốc

>>> Xem thêm: Quần đảo An Thới

Thiền Viện Truc Lâm Hộ Quốc được xây dựng với hơn 1000 người làm việc liên tục, kinh phí tới hơn 100 tỷ. Chùa được xây dựng theo phong cách nhà trần, nhà lý toàn bộ chùa đều sử dụng các cột gỗ lim. Chùa Hộ Quốc có vị trí mặt hướng ra biển, lưng giáp núi tạo nên khoang cảnh tuyệt vời cho khách du lịch tới đây thăm quan.

Bước vào từ cổng bạn có thể thấy 18 vị la hán bằng đá xếp dọc hai bên đường, sau đó sẽ đến lối lên bằng câù thang,  có 2 đường phía giữa là thảm khắc bằng đá với các chi tiết rồng, hoa sen rất ti mỉ. Vào trong chùa, một khung cảnh uy nghi, cổ kính.

Chùa xây theo kiến trúc xưa, tưởng băng gạch, ngạch cửa cao, cửa gỗ, bên trong thánh điện gồm ba ngăn: ở chính giữa là Đại Hùng Bảo Điện, phía bên trái là Bát Nhã Thành Tri, bên phải ngoài cùng là Chánh điện thờ Đức Ông. Ra phía ngoài hành lang chánh điện, các cột gỗ được chạm khắc rất đẹp.

Tham quan chùa Hộ Quốc
Tham quan chùa Hộ Quốc
>>> Xem thêm: Khám phá Dinh Cậu Phú Quốc

Thiền Viện Trúc Lâm là địa điểm du lịch tâm linh đặc sắc, bạn không nên bỏ qua. Nơi đây mang lại một chút tĩnh lặng , một chút ý nghĩa cho chuyến tham quan khám phá du lịch Phú Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét