Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới nằm phía Nam của đảo Phú Quốc, thuộc thị xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc. Đảo Hòn Thơm có diện  tích nổi là 7,64 Km vuông, dân số 3000 người sống chủ yếu nhờ nghề biển. Nếu có dịp đi tour du lịch Phú Quốc, bạn đừng quên địa điểm du lịch Phú Quốc này nhé.

Quần đảo An Thới nổi tiếng với 18 đảo lớn nhỏ xinh đẹp, ngư dân tập trung đánh bắt và buôn bán đặc sản Phú Quốc nổi tiếng cá cơm, loại cá làm nên hương vị đặc trưng của nước mắm Phú Quốc.Quần đảo An Thới còn rất nhiều hòn đảo hoang vắng, xã có 18 hòn đảo nhưng chỉ 5 đảo có người sinh sống. Chính vì vậy những hoang đảo chỉ có biển, núi và sóng vỗ ầm ì, một nơi người ta có thể hòa mình với thiên nhiên mà quên đi được lo toan, bộn bề trong cuộc sống.

Biển ở đây xanh và có những nơi độ sâu lên tới 35 mét. Tại hòn Rỏi, hòn Thơm rải rác là những bãi san hô đẹp lộng lẫy. Nhiều du khách khi đến thăm quan du lịch Phú Quốc cảm thấy rất thích thú khi được lội bộ trên nền cát, ngắm san hô và tắm biển.

Quần đảo An Thới
Quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới

>>>Xem thêm: Khám phá Dinh Cậu Phú Quốc
Người nào có máu mạo hiểm trong người thì đi vạch cây, trèo đá chinh phục các dốc núi. Cách hòn Thơm không xa chỉ trên 10 phút đi tàu, du khách có thể ghé thăm làng câu mực. Ở đó, cứ mỗi khi đêm xuống, những ngư dân lại tụ họp lại để câu mực.

Cư dân trên các đảo hầu hết đều trồng cây ăn trái trên các sườn núi hoặc đi đánh bắt hải sản. Tuy chưa biết cách làm du lịch nhưng họ sẵn sàng hướng dẫn khách cách câu mực, bắt những con ốc trên đá và chế biến trở thành món đặc sản.

Quần đảo An Thới như một chiến hạm không lồ trấn giữ cho cả vùng biển này yên tĩnh quanh năm. Du khách tới đây du lịch có thể thấy cảnh hàng trăm con tàu neo đậu trên bến. Biển xanh ngắt một màu, những cơn sóng nhẹ mơn man ôm lấy những hòn đảo cô độc. Những nhành cây khô hình thù lạ mắt vươn dài ra mép sóng, những con đại bàng biển vươn đôi cánh mạnh mẽ lượn quanh tàu thuyền.

Quần đảo An Thới
Quần đảo An Thới

>>>Xem thêm: Thăm quan nhà thùng sản xuất nước mắm Phú Quốc

Quần đảo An Thới có rất nhiều cá, du khách có thể dễ dàng câu được cá trong chuyên du lịch. Riêng câu mực, nơi đây chỉ tổ chức vào buổi tối, tốt nhất là vào những ngày không trăng.
Có thể khẳng định rằng quần đảo An Thới là một thiên đường cho các tour du lịch mạo hiểm, khám phá thiên nhiên, câu cá, .... mà hầu hết khách du lịch đều ưa thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét