Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Vườn tiêu Phú Quốc

Hồ tiêu là đặc sản nổi tiếng không thể không nhắc tới khi bạn đi du lịch Phú Quốc, hồ tiêu nơi đây nổi tiếng với vị cay, thơm nồng. Ngoài ra hồ tiêu Phú Quốc còn là một địa điểm du lịch thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm, chiêm ngưỡng góp một phần không nhỏ tạo nên vẻ đẹp của biển đảo Phú Quốc.

Vườn tiêu Phú Quốc
Vườn tiêu Phú Quốc

Vườn tiêu Phú Quốc

>>>Xem thêm: Chợ Dương Đông
Nghề trồng tiêu tại Phú Quốc là một nghề truyền thống đã có từ rất lâu, từ đầu thế kỷ 18, do đặc điểm địa lý, khí hậu, có nguồn nước ngọt chạy ngầm trong lòng núi đá rất phù hợp cho cây hồ tiêu phát triển. Hồ Tiêu Phú Quốc nổi tiếng toàn vùng bởi chất lượng hồ tiêu, Hật mẩy, đặc ruotj, có vị cay nồng mùi thơm dễ chịu, không hạt tiêu ở vùng nào sánh bằng.

Đến với tour du lịch Phú Quốc, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi ngắm những chùm tiêu chín đỏ trên cây. Khi mùa thu hoạch tới, từng nhóm người tới hái từng chùm, đem phơi khô, từ những trái tiêu chìn đỏ trên cây sau khoảng 10 nắng sẽ dần chuyển sang màu đen đậm, chỉ cần sấy sạch nữa sẽ trở thành những hạt hồ tiêu chất lượng nhất.

Vườn tiêu Phú Quốc
Vườn tiêu Phú Quốc
>>>Xem thêm: Bãi sao- Phú Quốc không thể bỏ qua
Giống tiêu được trồng chủ yếu ở đây là giống Hà Tiên và Phú Quốc. Hai giống này có đặc điểm thời gian thu hoạch gần bằng nhau, chỉ từ khoảng tháng 11 đến hết tháng 2 âm lịch. Tuy nhiên Giống Hà Tiên có năng suất cao hơn giống Phú Quốc nhưng bù lại Giống Phú quốc lại có khả năng kháng sâu bệnh và tuổi thọ tốt hơn.

Hầu hết những người làm chủ vườn tiêu đều là người Hải Nam, từ ngày xưa theo tàu buôn từ Hải Phú Nam đến Phú Quốc. Ngày nay, các vườn tiêu Phú Quốc không chỉ có giá trị lớn về mặt kinh tế mà còn là địa điểm tham quan du lịch của biển đảo Phú Quốc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét